Ironmace ผู้พัฒนาเกม Dark and Darker ได้ชักจูงศาลสหรัฐให้ยกฟ้องคดีที่ส่งผลให้เกิดการถอดเกม Fantasy Extraction ออกมาจาก Steam คดีและก็การตัดสินใจของ Valve สำหรับเพื่อการยกเลิกแพลตฟอร์ม Dark and Darker เกิดขึ้นขณะที่เกมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลประสบผลสำเร็จแบบไวรัล
ตอนที่ Dark รวมทั้ง Darker ยังคงออกมาจาก Steam การเลิกฟ้องร้องบางทีอาจเปิดประตูสู่การกลับมาของเกมท้ายที่สุด แต่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทางข้อบังคับของ Ironmace บางทีอาจไม่จบสิ้น
การพัฒนา Dark and Darker ได้รับอิทธิพลมาจากผลงานที่ผู้จัดตั้ง Ironmace ทำกับ Nexon ซึ่งเป็นนายคนก่อนของพวกเขา Ironmace ได้กล่าวย้ำๆว่าในช่วงเวลาที่ Project P3 ของ Nexon มีความเหมือนกับ Dark and Darker ในบางแง่
เกมใหม่นี้แยกจากกันอย่างสิ้นเชิงและไม่มีการใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ในการพัฒนา Nexon ไม่เห็นพ้องรวมทั้งยื่นฟ้องโดยป้ายความผิดว่า Dark และก็ Darker ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาอย่างไม่ถูกกฎหมาย Ironmace กล่าวถึงว่านี่เป็น “เชิงชั้นผู้กระทำลั่นแกล้ง” จาก Nexon เพื่อรังแก Dark และก็ Darker เมื่อเป็นที่นิยม
ดูเหมือนกับว่า Dark และก็ Darker จะใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์จาก Project P3 ของ Nexon จะยังมิได้รับการวินิจฉัยในศาลของสหรัฐอเมริกา หรือเปล่า คดีของ Nexon ได้รับการยกฟ้องแล้ว โดยศาลเห็นตามกับ Ironmace ว่าสหรัฐอเมริกา เป็นเขตอำนาจศาลที่ผิดจำต้องในการฟ้องร้องคดี
เหตุการณ์ได้รับการปรับแต่งแล้ว Nexon ยังคงปฏิบัติงานทางด้านกฎหมายกับ Ironmace ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งศาลสหรัฐอเมริกา มีความเห็นว่าเป็นสถานที่ที่ถูกสำหรับในการวินิจฉัย ทั้งยัง Nexon รวมทั้ง Ironmace ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้
ความหมายสำหรับ Dark รวมทั้ง Darker ในระยะสั้นยังกำกวมนัก Ironmace ดูเหมือนจะมีหวังว่าจะก่อให้ Dark และก็ Darker กลับสู่ Steam คำอธิบายจากบริษัทกล่าวว่า Dark and Darker สามารถกลับสู่ “แพลตฟอร์มเกมในสหรัฐฯ” ได้เร็วนี้ๆ Valve มิได้บอกว่าจะนำ Dark and Darker กลับสู่ Steam ไหมเมื่อคดีถูกยกฟ้อง
การพัฒนา Dark และก็ Darker ยังคงก้าวเดินต่อไปโดยมิได้รับการผลักดันและส่งเสริมจาก Steam เกมสกัดแฟนตาซีมุมมองบุคคลอันดับที่หนึ่งพึ่งจะเปิดตัวสำหรับในการเข้าถึงล่วงหน้า สามารถซื้อได้ในราคา $ 35 ผ่านทางเว็บทางการของ Dark and Darker ทางไปด้านหน้าของ Ironmace ไม่กระจ่าง ถึงแม้ว่า Dark and Darker จะได้รับความพอใจเป็นอย่างมากจากการเปิดตัวตอนทดสอบเล่นล่วงหน้า